THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES »

Thursday, July 16, 2009

aydol..aydoL!!

buhay buhay..

lahat tayo, may mga taong iniidolo..
yung tipong talagang gustong gusto mo yung
mga bagay na ginagawa nya kung san mang larangan yun..
may sa kantahan, banda, pagtula, otor, danser, drama,
komedi o maski pa ata aktibista e inaaydol na ng
mga makabagong tao...

laging pinapanuud sa tb o pinariringgan sa radyo,
binibili yung mga peynting o librong pinablish nya.
madalas na nasa pan's dey o lister's nayt, nanunuod
ng pelikulang pinagbibidahan, bumibili ng mga
iniindorsong produkto na mga pampaputi,
pampatangkad, pampatalino kahit na siguro
produktong pampalaglag e bibilhin para lang maipakita
ang pagsuporta at paghanga nito sa isang tao..

kahit ako, may inaaydol den syempre!! wahaha!
sa artista,hmmm mukang ala naman kong aydol
kasi.. kasi.. kasi ayoko lang.
may aydol ako sa isports tsaka sa myusik tsaka sa buk writing..

sa ISPORTS...
si Christofer John Alandy Dy-Tiu

ang aydol ko, a.k.a Chris Tiu.
sa Ateneo sya nag aral, gradweyt ng Xavier hayskul
at balediktoryan sya dun.. poynt gard at naging
kapteyn bol sa Ateneo Blue Eagles sa UAAP..
aydol ko sya kasi...
GRABEEEHH!! galing nya talaga sa basketbol!
matalino tsaka isang magandang ehemplo
sa mga kabataan, kasi hindi lang sya isang
basketbol pleyer/host/indorser/model/entreprenyur
kundi isa rin syang SK Kagawad..
plas, GWAPINGS at MABAIT at MAYAMAN at
MAKINIS PA ANG LEGS..
(san ka pa?! pabuntis na!) charot..
----trivia--alam nyo bang hindi nagdodoble ng saykling
syorts si chris tiu kaya madalas nakikita yung
plowles legs niya nir da singit?!---
(napapansin ko lang yun)

sa MYUSIK...
syempre, aydol ko yung "Spongecola";

na binunuo nila:
Yael (Ysmael Yrastorza Yuzon)-bokals, gitarist..

Armo (Erwin Armovit)-lid gitarist..

Gosh (Ronaldo Dilay)-beysist..

Chris (Chris Cantada)-dramer..


yan, mga galing din sila sa looban ng Ateneo.
mga magkakaklasmeyt sila.
mga nagpasikat ng kantang:
KLSP,JEEPNEY, BITIW,TULOY PA RIN,
MOVIE,PASUBALI,CLOSER YOU AND I,
PUSO,DI NA MABABAWI...
ganda talaga ng mga kanta nila, tagos sa
hart na butas butas na..
---trivia--alam nyo ba na aksidenteng nakainom ako
ng pawis ni yael sa isang event sa eastwud?!---

sa BUK WRITING...
natural, ROBERTO ONG na!!
a.k.a BOB ONG..

ai susme, da best talaga mga libro na sinusulat nya.
nakakatawa pero dami ding aral na makukuha..
(pati nga nanay ko tuwa den kay bob ong ee!!)
eto yung mga librong sinulat niya oh:
ALAMAT NG GUBAT, ABNKKBSNPLAKo?!,
STAINLESS LONGGANISA,ANG PABORITONG LIBRO NI HUDAS,
McCARTHUR at KAPITAN SINO..
sa totoo lang, yung alamat ng gubat na lang yung
hindi ko pa nababasa.. tapos, stainless longganisa palang
yung nabibili kong libro.basta astig talaga nun! hehe.. katuwa.
---trivia--alam nyo ba na halos ilagay ko pa sa preym yung
librong stainless longganisa sa sobrang adik ko kay bob ong?!---


nakakatuwa at kaka-inspayrd pag may aydol
ka sa buhay, pwedeng hindi artista o kilalang
tao. pwedeng magulang, kapatid, kamag-anak.
pwede din namang gwardya, mananahi, tubero,
tagasipsip ng dumi sa poso negro o kahit pa
teroristang swisayd bamer pwde den, basta ba
nagtutulak sayong gumawa ng mabuti at maghuhubog
sayo para maging isang tuwid na mamayang pinoy e
pasadong maging isang aydol..

MORAL LESSON:
dahil sa nabasa mo to, iidolohin mo ko,
sa ayaw at sa gusto mo!!..

0 comments: