THOUSANDS OF FREE BLOGGER TEMPLATES »

Monday, July 20, 2009

naascu sakit sa ulu..


July 18, 2009
opening ng NAASCU
at syempre, kasama dyan ang UM.
nakabenta ng mga nasa 2ooo tickets yung prof
namin sa p.e kaya mga 2000 umanians din yung
pumunta. may mga nagpunta na para sa
pagsuporta sa UM Hawks, may nagpunta para sa
atendans, meron ding para lang hindi masayang yung
45php at 20php na tiket saka props.

oras at tagpuan:
6:00 am, harap ng UM main gate.
oras ng pagdating nga karamihan:
6:30-7:00
(kasama na ko dun)
sadyang pinoy stayl.. :)

mga 8:30 na kami nakarating sa
Cuneta Astrodome.
at wow! naman!
bonggang sangkatauhan yung namasdan namin!
dami na tao!
pumila na kami sa dulo.
pero,may umepal bigla.
yung pantog ko, wiwi na talaga ako!
kaya nag hanap ako ng CR.
bitbit si cheng na isa sa mga prends ko, nagpunta
kami ng JOLLIBEE.. pero...
sarado pa!
punta kami MINI STOP.
walang CR!
(sabi ni bad apol, "magsara na kayo!")
tawid naman kami sa katabing CHOWKING.
ayun! tenk yu lord! may CR!
at dahil dun, nakaraos ako..
naramdaman ko na nilalagnat na ko nun.
balik kami sa pila, sabi samin magpa attendans daw
muna kay sir, kaya pila na naman kami dun
para makakuha ng props saka attendans.
balik ulit kami sa di umuurong na pila.
napansin namin na yung kabilang pila e umusad,
kaya lipat kami. pero hindi madali.
kinailangan namin sumuot sa mga kili-kili ng
mga taong pawis na pawis.
binubulungan ko na nga ng mura yung matabang
lalaking maanghit na kasiksikan ko sa pila e.
sabi ko sakanya ng pabulong,
"kuya, tang ina ka, ang baho mo.."
(mejo katabi ko na kasi yung tenga nya ee.)
halos magpalit palit
na kami ng mukha, hininga at kaluluwa.
matapos ang mapait na pagsiksik sa mga
nanlilimahid na kili-kili ng ibang tao, sa wakas
nakapasok din kami at nakahanap ng upuan.

nagsimula nang magsalita yung mga emcee.
ewan kung ano mga sinasabi nila, basta pag naririnig
namin yung "UM" at "UMANIANS"
nagwawala kami..
nagsimula nang magperform ng mga sayaw at kanta yung
iba't ibang mga iskul.
nung UM Dance Troupe na yung nagsayaw, gwabe!!
kamangha-mangha yung kostyum ni sir reagan!!
haha! neon green na may parang panty tas bra na blak!
wwaaahh!! katuwa!
ganda ng sayaw nila, may boom boom pow pa! haha!
bawat tili at sigaw ko, nakakalimutan kong may sakit pala
ko nun.. :)

first game:
SSB-R vs. LSB
panalo SSB.

second game:
UM vs. CEU
wak na itanong, it hurts u know?!
maganda sana yung 1st quarter e. lamang UM.
puro yung si kuyang kalbo yung nakakagawa ng
poynts. at, hawig pa sya ni chris tiu sa malayuan,
kalbo lang kasi ee.
ayun, pagdating ng ibang mga quarter, hindi na
nakalamang UM. 4th qrtr., nhung naghahabol na ng poynts
yung UM, nag cramps naman si kuya kalbo. pero
nakahabol pa, natapos yung game nang 2pts na lang
lamang ng CEU.

por short talo UM.

now yo kno!

palagi naman talo UM sa opening e, pero laging
CHAMPION sa huli. haha!
ganyan talaga ang mga bida, nagpapabugbog muna
sa umipisa!

MORAL LESSON:
wak didikit sa mga taong anghitin kung ayaw
mong maging bantutin!

0 comments: